คำศัพท์ต้องรู้ OPD & IPD คืออะไร

OPD ผู้ป่วยนอก & IPD ผู้ป่วยใน

IPD (In Patient department) หรือ ผู้ป่วยใน 

หมายถึง ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลติดต่อกันไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ตามการวินิจฉัยและคำแนะนำจากแพทย์ ซึ่งประกันสุขภาพส่วนใหญ่จะคุ้มครองผู้ป่วยในเป็นหลักอยู่แล้ว เพราะว่า เป็นค่าใช้จ่ายที่สูง ทั้งค่าห้องพัก ค่าพยาบาลดูแล ค่าอาหาร ค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ค่ารักษา ค่าผ่าตัด ค่าวินิฉัยโรค ค่าแลป ค่ายา ค่าน้ำเกลือ ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณ 15,000 - 20,000 ต่อวัน ในโรงพยาบาลเอกชนทั่วไป

ดังนั้นเพื่อให้ได้รับการรักษาที่ดีที่สุด แนะนำให้ทำ "ประกันสุขภาพเหมาจ่าย"  ที่วงเงินที่สูงมากพอ ที่ทำให้หมดกังวลเรื่องค่ารักษา


OPD (Out Patient Department) หรือ ผู้ป่วยนอก 

หมายถึง ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล พบแพทย์ วินิฉัยโรค รับยา กลับบ้าน แต่ไม่ต้องนอนพักรักษาที่โรงพยาบาล


และยังมีประกันสุขภาพบางแบบประกันมี OPD เสริมให้ด้วย อย่าง Elite Health Plus และ D Health Plus ที่คุ้มครองผู้ป่วยนอกกรณีต่างๆ เช่น วินิฉัยโรคก่อน-หลังการนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล การติดตามอาการหลังออกจากโรงพยาบาล กายภาพบำบัด ล้างไต คีโม ฉายแสง

ประกันสุขภาพทั้งหมด เป็นสัญญาเพิ่มเติม ต้องทำพร้อมกับประกันชีวิตเท่านั้น  แบบประกันชีวิตที่แนะนำ คือ ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ รายละเอียด คลิกที่นี่


  • สนใจทำประกันชีวิต/ประกันสุขภาพ/ประกันอุบัติเหตุ  
    • แจ้ง เพศ / ปีเกิด / โรคประจำตัว(ถ้ามี) เพื่อคำนวณเบี้ยประกัน
    • ติดต่อตัวแทน  LINE ID : @A.MTL (https://bit.ly/A-MTL)
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy