3 เหตุผลที่บริษัทปฏิเสธการต่ออายุประกันสุขภาพ

การต่ออายุกรณีครบรอบปีกรมธรรม์ (Renewal)

บริษัทจะต่อให้เมื่อครบรอบปีกรมธรรม์ โดยลูกค้าไม่ต้องยื่นเอกสารใดเพิ่มเติม เพียงแค่ชำระเบี้ยให้ตรงกำหนดชำระ ยกเว้นกรณีต่อไปนี้ที่บริษัทจะไม่ต่ออายุกรมธรรม์ให้เมื่อครบรอบปีกรมธรรม 3 ข้อ ดังนี้

  1. มีหลักฐานว่าผู้เอาประกันไม่แถลงข้อความจริงในในคำขอ และเป็นส่วนสำคัญที่อาจจะทำให้รับประกันภัยไม่ได้ หรือเรียกเบี้ยที่สูงขี้น
  2. การเรียกร้องผลประโยชน์โดยไม่มีความจำเป็นทางการแพทย์
  3. การเรียกร้องค่าชดเชยการนอนโรงพยาบาล รวมกันทุกบริษัทเกินรายได้ที่แท้จริง


ดังนั้นถ้าไม่อยากโดนยกเลิกสัญญา ไม่ต่ออายุ ให้แถลงข้อเท็จจริง โดยเฉพาะประวัติสุขภาพ โรคต่างๆ อาชีพ ข้อมูลการถือครองกรมธรรม์ต่างๆ ตามจริง ต้องไม่ทำประกันเพื่อหวังผลประโยชน์จากการเคลม เช่นการทำชดเชยสูงๆ และเคลมบ่อยๆ เกินความจำเป็นเพื่อได้รับค่าชดเชย ที่เกิดรายได้ที่แท้จริง 

ถ้าเราสุจริตใจ ต้องการทำประกันสุขภาพเพื่อใช้ตอนเจ็บป่วย ไม่ปกปิดข้อมูลอะไร ก็ไม่ต้องกังวลว่า บริษัทประกันจะไม่ต่ออายุกรมธรรม์ให้ แม้จะเป็นโรคร้าย โรคเรื้อรังบริษัทก็ต้องต่ออายุให้แน่นอน

แบบประกันสุขภาพแนะนำ Elite Health Plus และ D Health Plus ประกันสุขภาพเหมาจ่ายวงเงินสูง เหมาะกับค่าใช้จ่ายการรักษาในปัจจุบันที่สุด

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy